พ.ต.อ.ชัยเสถียร มณีจักร รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ ออกตรวจเยี่ยม การปฏิบัติของจุดตรวจปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ จุดตรวจบูรณาการ อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567

วันนี้ (12 เม.ย. 67)
พ.ต.อ.ชัยเสถียร มณีจักร
รอง ผบก.ภ.จว.แพร่
ได้ออกตรวจเยี่ยม การปฏิบัติของจุดตรวจปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ จุดตรวจบูรณาการ อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 ในเขตพื้นที่
1. สภ.หนองม่วงไข่ ณ หน้า ศาลาอเนกประสงค์ ม.1
2. สภ.สะเอียบ ณ หน้า สภ.สะเอียบ
3. สภ.สอง ณ ด่านตรวจนางฟ้า
4. สภ.ไผ่โทน ณ จุดตรวจแม่กระทิง
5. สภ.ร้องกวาง ณ จุดตรวจชัยยะ หน้า ร.ร.ร้องกวางอนุสรณ์
พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอาสาสมัครฯ ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ รายงานเหตุการณ์ปกติ จึงได้กำชับการปฏิบัติ ดังนี้
1.เน้นการปฏิบัติต่อประชาชน เรื่องของการอำนวยความสะดวกการแนะนำเส้นทาง ให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุ การใช้กิริยาวาจาสุภาพ เป็นมิตรกับประชาชน
2.การบังคับใช้กฎหมาย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างวินัยจราจรโดยเฉพาะการดำเนินการตาม ฐานความผิด 10 รสขม เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุ เป็นผลในการปฏิบัติอย่างชัดเจนในการตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์
3.ให้พิจารณาเรียกตรวจเท่าที่จำเป็น หรือที่พบการกระทำผิดโดยชัดแจ้งเท่านั้นโดยให้เน้นการป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเป็นหลัก
4. ฝากผลการปฏิบัติเรื่องการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในห้วงเทศกาลปีใหม่นี้ด้วย ในระหว่างการตั้งจุดตรวจ หากพบบุคคลต้องสงสัย อาจเป็นผู้กระทำผิดในคดียาเสพติด อาวุธปืน คนเข้าเมือง ฯ ให้ดำเนินการตามกฎหมายด้วย
พร้อมนี้ได้เป็นผู้แทนจาก ผบก.ภ.จว.แพร่ มอบสิ่งของให้เป็นขวัญกำลังใจประจำจุดตรวจ